แนะนำหลักสูตร


หลักสูตรนี้มีให้เลือกเรียนถึง 6 ระดับ 124 บทเรียน ความยาวเกือบ 15 ชั่วโมง ตั้งแต่ระดับ ก้าวแรกสู่สังเวียน สำหรับมือใหม่หัดใช้ Excel ไปจนถึงระดับ ปรมาจารย์ สำหรับมือเก่าระดับเซียน แล้วพาไปต่อระดับ สูงสุดสู่สามัญ เพื่อเตรียมตัวเข้าสู่ ก้าวแรกสู่สังเวียน ระดับ Programmer ต่อไป

เกี่ยวกับหลักสูตร



หลักสูตรนี้สอนตั้งแต่ไม่เป็น จนเก่งระดับเขียนโปรแกรมออก Invoice, Quotation, Tax Receipt, Purchase Order และอื่นๆอีกมากมาย ด้วย Macro และ VBA ได้

ทุกอย่างที่จำเป็นในการใช้ Excel ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพถูกรวบรวมไว้ในหลักสูตรนี้เกือบทั้งหมด

เราสอนตั้งแต่ ก้าวแรกสู่สังเวียน ไปจนถึงระดับปรมาจารย์ แถมยังมีบทสุดท้ายปลายเปิดไว้ให้ Update เพิ่มเติมความรู้ใหม่ๆ เข้าไปให้ตลอด ในหมวด จักรวาลไร้ขอบเขต จึงมั่นใจได้ว่า ถ้าอยากเก่ง Excel อยากใช้มันเก็บข้อมูลออกรายงาน ติดตามงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำงานไม่ซ้ำซ้อนแบบคนนั้นเก็บแล้ว คนนี้เก็บอีก หรืออยากเป็นคนทำงานเก่งในสายตาเพื่อนร่วมงาน เป็นที่พึ่งให้พวกพ้องได้ หลักสูตรนี้ไม่ทำให้ผิดหวังแน่ครับ

นอกจากนั้นหลักสูตรนี้ยังเป็นการเตรียมพื้นฐานไปสู่ Programmer ตัวจริงระดับ ก้าวแรกสู่สังเวียนได้ด้วย

เกี่ยวกับผู้สอน



ผ่านงาน Logistic กับ Supply Chain มากว่า 30 ปี ตั้งแต่ Tomy Toy, Nippon Express, Thai-Laos Lignite, Future Garment, Lite-On

และเนื่องจากงานที่ทำมีความต้องการข้อมูลจากหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น ฝ่ายขาย ฝ่ายจัดซื้อ วางแผน ผลิต คลังวัตถุดิบ คลังสินค้าสำเร็จรูป ตลอดจนแผนกขนส่ง BOI และภาษีอากร

การเก็บข้อมูลที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายจึงเป็นสิ่งจำเป็นสุดๆ เพื่อการตัดสินใจที่ถูกต้อง และติดตามงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ดังนั้นสิ่งที่ผมต้องการที่สุดคือ IT ขณะที่ Programmer หายาก และแพงมาก แถมเขียนไม่ค่อยได้อย่างใจ เพราะเราอธิบายให้เขาเข้าใจไม่ได้ หรือเพราะเขาฟังไม่เข้าใจกันแน่ ผมจึงตัดสินใจไปเรียนเขึยนโปรแกรมเอง โดยลงเรียนหลักสูตร PPD (Professional Programming Developer) ที่จุฬา ในปี 2540 และนำมันมาใช้ในงานตั้งแต่นั้นมา จนประสบความสำเร็จอย่างดีในงานที่ทำ สามารถกำกับจนงานลื่นไหลได้ไม่สะดุด รู้ปัญหา และติดตามงานได้ก่อนจะเกิดเรื่อง ตลอดจนสามารถออกรายงานต่างๆได้รวดเร็ว ตามต้องการของฝ่ายบริหาร ไม่ว่าจะต้องการในรูปแบบใด

เคยเป็นที่ปรึกษาด้าน Logistic ให้ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน และ กองส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม

เคยเป็นวิทยากรสอน IT เรื่องฐานข้อมูลให้กับ อบต. กองควบคุมโรคติดต่อ และ กระทรวง ICT

ปัจจุบันรับเขียน และรับสอนเขียนโปรแกรมด้วย Microsoft Access มี Course Online ส่วนตัวหลักสูตร 'เขียนโปรแกรมได้ภายใน 20 ชม. ด้วย MS Access'.

ที่มาทำหลักสูตร Excel นี้ เพราะเห็นว่าคนไทยเก็บข้อมูลผิดกันมาก สิ้นเปลืองทรัพยากรมนุษย์มหาศาล ขณะที่หลายองค์ยังไม่รู้จัก MS Access ซึ่งใช้เขียนโปรแกรมโดยตรง จึงตั้งใจทำหลักสูตรนี้ขึ้นมาทดแทน เพื่อให้ผู้ใช้ Excel สามารถทำงานได้ดีกว่าเดิมสามารถลดเวลาลงได้ระดับนึง

รายละเอียดหลักสูตร


  INTRODUCTION AND RESOURCES
Available in days
days after you enroll
  ก้าวแรกสู่สังเวียน
Available in days
days after you enroll
  ท่องยุทธภพ
Available in days
days after you enroll
  ยอดฝีมือ
Available in days
days after you enroll
  ปรมาจารย์
Available in days
days after you enroll
  สูงสุดสู่สามัญ
Available in days
days after you enroll
  จักรวาลไร้ขอบเขต
Available in days
days after you enroll


สมัครตอนนี้